SMS Marketing là gì?
SMS Marketing là 1 kênh của Mobile Marketing, đang phát triển nhanh chóng nhờ những tiến bộ công nghệ Di động. Một lý do không thể phủ nhận : Khi nhận được SMS, bất kỳ ai cũng phải đọc .
Ba cách triển khai ở Việt Nam
1. Sử dụng iNET SMART SMS kết hợp với GSM modem + SIM
Khách hàng chỉ thấy số mobile nào đó gửi tin, dễ bị coi là tin “rác”.
2. Sử dụng chức năng tạo danh bạ và nhắn tin chiến dịch tại SMS.vn: cần có tin nhắn MO khách hàng đồng ý (đăng ký) nhận tin.
3. Sử dụng Brandname SMS: Tên thương hiệu được hiện lên thay vì số điện thoại không có ý nghĩa.
Ưu điểm SMS Marketing :
Hệ thống thông thường sẽ có chức năng sau:
Một số chiến lược SMS marketing hiệu quả
1. Gửi các tin nhắn SMS cho khách hàng về các sự kiện khuyến mãi, hàng mới về.
“ Nhân dịp tháng khuyến mại, từ ngày 1/10 đến 30/10, siêu thị chúng tôi sẽ có đợt khuyến mãi giảm giá 10% trên hóa đơn mua hàng, .. và giảm giá 30% cho các loại máy lạnh…..”
“Bạn là khách hàng quen thuộc của Siêu thị chúng tôi. Hiện đang có đợt ti vi nhập khẩu từ Thái Lan, Hãy gửi tin nhắn KM tới số 8085 , bạn sẽ nhận được mã số may mắn giảm giá 20% khi mua hàng tại cửa hàng của chúng tôi”
2. Chiến dịch thu hút khách hàng mới.
“ Chào quý khách,Siêu thị chúng tôi đang có chiến dịch giảm giá các mặt hàng diện tử. Hãy gửi tin nhắn tới số 8085, bạn sẽ nhận được mã số may mắn giảm giá 10% khi mua hàng tại cửa hàng của chúng tôi
Xin cảm ơn đã đọc thư ! “
3. Chiến dịch tích lũy điểm thưởng.
“ Bạn sẽ được thưởng 5% số tiền khách hàng mua tại cửa hàng của chúng tôi nếu khách hàng đó được bạn giới thiệu. Mã số của bạn là KKK.
Bạn chỉ cần yêu cầu người đó gửi tin nhắn tới số 8085 với nội dung KKK”.
Ba cách triển khai ở Việt Nam
1. Sử dụng iNET SMART SMS kết hợp với GSM modem + SIM
Khách hàng chỉ thấy số mobile nào đó gửi tin, dễ bị coi là tin “rác”.
2. Sử dụng chức năng tạo danh bạ và nhắn tin chiến dịch tại SMS.vn: cần có tin nhắn MO khách hàng đồng ý (đăng ký) nhận tin.
3. Sử dụng Brandname SMS: Tên thương hiệu được hiện lên thay vì số điện thoại không có ý nghĩa.
Ưu điểm SMS Marketing :
- Tăng mức độ nhận biết nhãn hiệu đối với khách hàng.
- Tăng sự trung thành của khách hàng đối với nhãn hiệu.
- Truyền “thông điệp” nhanh nhất.
- Mang tính định hương, thông báo, nhắc nhở khách hàng về 1 sự kiện, 1 lời nhắn, xác nhận,..
- Hiệu quả đầu tư cao hơn những phương tiện truyền thông khác, nhờ marketing trực tiếp, có lựa chọn khách hàng.
- Chi phí thấp, góp phần gia tăng lợi nhuận bán hàng.
Hệ thống thông thường sẽ có chức năng sau:
- Gửi tin nhắn SMS với số lượng lớn
- Có thể sử dụng BrandName (tên thương hiệu).
- Các báo cáo về quá trình gửi, nhận, các thống kê liên quan.
- Cho phép sử dụng một số điện thoại bất kỳ đến gửi SMS marketing ( 0903 123 456 , 0913 234 567 ), và không cần thiết phải mua các dịch vụ đầu số SMS đặc biệt 8xxx, 6xxx, 1900xxxx tốn nhiều thời gian và chi phí.
- Đặc biệt hệ thống cho phép Nhận Tin Nhắn Phản Hồi (2-Way SMS, vừa gửi SMS, vừa nhận SMS ), cho phép tương tác 02 chiều giữa Người gửi – Người Nhận.
- Hệ thống tự động gửi tin nhắn xác nhận.
- Các báo cáo thống kê về chiến dịch quảng cáo.
Một số chiến lược SMS marketing hiệu quả
1. Gửi các tin nhắn SMS cho khách hàng về các sự kiện khuyến mãi, hàng mới về.
- Công ty có sẵn cơ sở dữ liệu số điện thọai di động của khách hàng trong quá trình giao dịch trước đây.
- Công ty có thể gửi SMS tới khách hàng với nội dung :
“ Nhân dịp tháng khuyến mại, từ ngày 1/10 đến 30/10, siêu thị chúng tôi sẽ có đợt khuyến mãi giảm giá 10% trên hóa đơn mua hàng, .. và giảm giá 30% cho các loại máy lạnh…..”
“Bạn là khách hàng quen thuộc của Siêu thị chúng tôi. Hiện đang có đợt ti vi nhập khẩu từ Thái Lan, Hãy gửi tin nhắn KM tới số 8085 , bạn sẽ nhận được mã số may mắn giảm giá 20% khi mua hàng tại cửa hàng của chúng tôi”
- Nếu quan tâm quan tâm tới dịch vụ của công ty khách hàng sẽ gửi tin nhắn. Hệ thống sẽ lưu lại số điện thọai này và trả về mã số giảm giá.
- Khi mua hàng, khách hàng chỉ cần trình ra cho nhân viên thu ngân mã số này, khách hàng sẽ được giảm giá 20%.
2. Chiến dịch thu hút khách hàng mới.
- Công ty muốn có thêm khách hàng, bắt đầu bằng chiến dịch quảng cáo qua email, gửi thư tới mọi người với nội dung :
“ Chào quý khách,Siêu thị chúng tôi đang có chiến dịch giảm giá các mặt hàng diện tử. Hãy gửi tin nhắn tới số 8085, bạn sẽ nhận được mã số may mắn giảm giá 10% khi mua hàng tại cửa hàng của chúng tôi
Xin cảm ơn đã đọc thư ! “
- Cũng có thể quảng các nội dung trên qua Radio, Báo, Băng rôn và kênh truyền hình.
- Những ai quan tâm tới dịch vụ của công ty sẽ gửi tin nhắn SMS tra cứu/ tham gia chương trình. Hệ thống sẽ lưu lại số điện thọai này và trả về mã số giảm giá.
- Vậy là sau chiến dịch quảng cáo, bạn có trong tay các số điện thoại của những người quan tâm tới dịch vụ của bạn. Lần sau khi có hàng mới hay đợt khuyến mãi mới công ty có thể gửi cho khách hàng tin nhắn thông tin về dợt hàng mới này, và chắc 100% khách hàng sẽ đọc tin nhắn.
- Với cách làm này theo các thống kê tại nước ngoài, doanh số bán ra tăng 15% trong 3 tuần đầu của chiến dịch quảng cáo.
3. Chiến dịch tích lũy điểm thưởng.
- Có thể nhờ sự phổ biến của tin nhắn công ty có thể lợi dụng phản ứng dây chuyền để quảng bá sản phẩm :
“ Bạn sẽ được thưởng 5% số tiền khách hàng mua tại cửa hàng của chúng tôi nếu khách hàng đó được bạn giới thiệu. Mã số của bạn là KKK.
Bạn chỉ cần yêu cầu người đó gửi tin nhắn tới số 8085 với nội dung KKK”.
- Khi khách hàng được giới thiệu đến mua hàng, người đó sẽ được giảm giá 5% khi trình mã số giảm giá , và ngay lập tức hệ thống gửi SMS cho khách hàng có mã số KKK số tiền mình được thưởng.
- Và còn rất nhiều kịch bản marketing, mà SMS chính là công cụ tuyệt vời nhất để triển khai hiệu quả !
- Tại Việt Nam, hệ thống quảng cáo dựa trên SMS vẫn chưa được phát triển mạnh, nên nếu đi đầu trong việc ứng dụng SMS marketing sẽ là một lợi thế rất lớn cho doanh nghiệp.
http://midtransdanang.blogspot.com/
Trả lờiXóahttp://midtranshaiphong.blogspot.com/
http://midtranshanoi.blogspot.com/
http://midtransaigon.blogspot.com/
http://hanoimidtrans.blogspot.com/
http://saigonmidtrans.blogspot.com/